To ate Jolens (ano ba ang nais mong itawag ko sayo? Di ko pa alam e. Haha!) Thank you for nominating me sa awesome award kahit na di ako yung active na may mapapala ang readers kasi puro kababawan nandito.
Try nyo bisitahin yung blog nya. 🙂

***

Excluding social media and blogging platforms, is there any other website that you constantly visit?

Curiosity, pwede rin syang idownload sa Playstore. Random facts and articles. Subukan nyo lang. Baka matuwa rin kayo. Para sa mga gustong magbasa ng short and random topics.

Let’s say I want to start a twee pop band. Raw guitar sound, anti-folkish vibe, and tamad-tamaran school of singing a la Zooey Deschanel—care to suggest a band name?

“Raw” Medyo tamad-tamaran ding pangalan. Kaso parang bitin ba banggitin? Hahaha!

If I were to visit your city, would you meet up with me so we could make chika in person?

Pag may lakas ng loob na ako. Gusto kong makakausap ng mga kapwa ko nagbloblog dito pero wag muna ngayon. I’m shy (lol).

Do you identify as a feminist? Why or why not?

Yes, but I vote for equity, not equality.

Would you ever consider going vegetarian?

Yes pero wag muna ngayon. Feeling ko yan yung ikakapayat ko, yung pag kumain ako ng gulay nalang kasi madali akong mabusog sa gulay. Di pa kumakain busog na. Ahahahah! Joke. Bilang na bilang pa kasi yung kinakain kong gulay ngayon. Pero gusto kong maging vegetarian siguro pag huli na ang lahat. Joke lang.

What do you think about President Duterte’s term so far?

Ops. This is my weakness- giving opinions about politics. Isa rin ‘to sa kahinaan ko- yung hindi ako aware sa sarili kong bansa. Maygad, ano ba ‘tong sinasabi ko. Ayoko kasi magdunungdunungan kaya nagconfess na tuloy ako. Huhu. Pis.


Favorite book?

Kahit hindi novel? Kasi di ako palabasa ng novels. Mas gusto yung mga acad books, o kaya mga librong may fun facts na content.


What’s the last song that got stuck in your head?

Una – Reneé Dominique. Maganda rin yung covers nya. Pakinggan nyo sya. Check her youtube channel.

Do you ever get hit by a sudden feeling of loneliness? How do you deal with it?

1. Umiiyak muna ako as in iyak lang.
2. Saka ako kakausap ng kapamilya o kaibigan tungkol sa problema ko.
3. Pag di sila available kasi busy, nagdro-drawing o kaya nagsusulat nalang akong kanta.
4. Pag di ko kayang maging creative pag malungkot ako, sinusulat ko sa sikretong notebook yung nararamdaman ko, no filter.
5. Kinakausap ko si God silently. Di man ako halatang religious.


Anything you want to achieve before the year ends?​

Makapagpost dito ng sarili kong kanta, kahit di through youtube, kahit through soundcloud lang.

***

Gaya ng sabi ko sa nomination response ko kay Shai, magiging active din ako sa ganitong trend sa WordPress. Di lang muna ngayon. Susubukan ko munang kumilala pa ng ilang bloggers para makapaglagay na ko ng inonominate na di pa nanominate ng iba. Hehe.

5 thoughts on “Awesome Blogger Award (Na Naging Q&A Na Lang)

Leave a Reply

